แบบฝึกหัดของทฤษฎี เจโรม บรูเนอร์
แบบฝึกหัดของทฤษฎี เจโรม บรูเนอร์
1. ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับการเรียนรู้ที่ได้ผลดีที่สุดของบรูเนอร์
ก. นาเดียร์ให้นักเรียนปลูกถั่วงอกและสังเกตการเจริญเติบโต
ข. ครูแดงพาเด็กๆไปฟังการบรรยายเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
ค. ไฟรีรู้จักควบคุมอารมณ์ของตัวเองเมื่อรู้สึกโกรธ
ง. การิมเป็นคนที่ชอบวาดรูประบายสี เมื่อพ่อแม่ไปตลาดจะซื้อสมุดวาดรูปให้การิมทุกครั้ง
2. บรูเนอร์ ได้ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องใด
ก. เรื่องพัฒนากาเรียนรู้ของวัยรุ่น
ข. เรื่องพัฒนาการด้านอารมณ์
ค. เรื่องพัฒนาการเรียนรู้ของเด็ก
ง. เรื่องพัฒนาการด้านร่างกาย
3. ข้อใดมิใช่ทฤษฎีในการจัดการเรียนการสอนของบรูเนอร์
ก. ใอดี มีความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับการเรียนจึงไปถามครู
ข. ครูส้ม สอนเด็กโดยไม่เรียงลำดับความยาก-ง่าย
ค. อาลีเครียดเรื่องการเรียนต่อมหาลัยแต่จะมีครูสมใจคอยให้กำลังใจ
ง. ครูไฟรี สอนเด็กๆโดยคำนึงความเหมาะสมของผู้เรียน
4. ขั้นที่ 2 แนวคิดของทฤษฎีบรูเนอร์มีชื่อเรียกขั้นนี้ว่าอะไร
ก. ENACTIVE
ข. SYMBOLIC MODE
ค. ICONIC MODE
ง. ผิดทุกข้อ
5. “ ครูมัง จัดกิจกรรมให้เด็กมีความสนุกสนาน และเปิดโอกาสให้เด็กให้แสดงความสามารถทีตนเองมั่นใจ ” จากข้างต้นอยู่ในระดับใดของบรูเนอร์
ก. ระดับประถมต้น
ข. ระดับประถมปลาย
ค. ระดับมัธยมศึกษา
ง. ระดับมัธยมปลาย
6. บรูเนอร์ ได้วิจัยการพัฒนาการของเด็กออกเป็นกี่ขั้นตอน
ก. 2 ขั้นตอน
ข. 3 ขั้นตอน
ค. 4 ขั้นตอน
ง. 5 ขั้นตอน
7. บรูเนอร์ มีชื่อเต็มว่าอะไร
ก. โรเบิร์ด บรูเนอร์
ข. จอร์จ บรูเนอร์
ค. เดวิด บรูเนอร์
ง. เจโรม บรูเนอร์
8. “ อาลีจะหยุดรถทุกครั้งเมื่อมีสัญญาณไฟแดง เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายแก่ตัวเอง “ การกระทำของอาลีอยู่ในขั้นใดของบรูเนอร์
ก. ขั้นแสดงการคิดด้วยการกระทำ
ข. ขั้นการคิดจากสิ่งที่มองเห็น
ค. ขั้นการคิดโดยใช้สัญลักษณ์
ง. ขั้นการคิดริเริ่ม
9. ทฤษฎีในการจัดการเรียนการสอนของบรูเนอร์มีลักษณะสำคัญกี่ประการ
ข. 3 ประการ
ค. 4 ประการ
ง. 5 ประการ
10. “ พี่ชายกำลังนั่งทำการบ้านอยู่ ไฟรี ก็มาเห็นพี่ชายกำลังเขียน ๆ บนกระดาษ ไฟรี จึงไปข้อกระดาษจากแม่เพื่อมาเขียน ๆ ตามที่พี่ชาย ” จากข้างต้นไฟรีจะอยู่ใดของบรูเนอร์และจะเหมือนขั้นใดของเพียเจต์
ก. ขั้นการคิดกับสิ่งที่มองเห็นกับขั้นก่อนปฏิบัติการคิด
ข. ขั้นการคิดกับสิ่งที่มองเห็นกับขั้นปฏิบัติการคิดด้วยรูปธรรม
1. ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับการเรียนรู้ที่ได้ผลดีที่สุดของบรูเนอร์
2. บรูเนอร์ ได้ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องใด
3. ข้อใดมิใช่ทฤษฎีในการจัดการเรียนการสอนของบรูเนอร์
4. ขั้นที่ 2 แนวคิดของทฤษฎีบรูเนอร์มีชื่อเรียกขั้นนี้ว่าอะไร
6. บรูเนอร์ ได้วิจัยการพัฒนาการของเด็กออกเป็นกี่ขั้นตอน
7. บรูเนอร์ มีชื่อเต็มว่าอะไร
8. “ อาลีจะหยุดรถทุกครั้งเมื่อมีสัญญาณไฟแดง เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายแก่ตัวเอง “ การกระทำของอาลีอยู่ในขั้นใดของบรูเนอร์
9. ทฤษฎีในการจัดการเรียนการสอนของบรูเนอร์มีลักษณะสำคัญกี่ประการ
10. “ พี่ชายกำลังนั่งทำการบ้านอยู่ ไฟรี ก็มาเห็นพี่ชายกำลังเขียน ๆ บนกระดาษ ไฟรี จึงไปข้อกระดาษจากแม่เพื่อมาเขียน ๆ ตามที่พี่ชาย ” จากข้างต้นไฟรีจะอยู่ใดของบรูเนอร์และจะเหมือนขั้นใดของเพียเจต์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น